You are here:

005. 5 đám cưới cực kỳ tốn kém | Mây Lang Thang

Bạn đánh giá:  / 0
DỡHay 

5 đám cưới cực kỳ tốn kém

Cho dù đám cưới này được tổ chức từ 40 năm trước (1981), nhưng cho đến giờ và có lẽ rất lâu sau này, kỷ lục 110 triệu USD của họ cũng khó bị xô đổ.

 

 

 

 

 

 

5 đám cưới cực kỳ tốn kém

Kết hôn là sự kiện quan trọng của đời người. Chính vì thế, nhiều người không ngần ngại chi đậm cho đám cưới của mình hoặc con cái. Số tiền bỏ ra làm đám cưới nhiều khi bằng tài sản mà họ tích lũy nhiều năm tháng. Thời xa xưa, các vua chúa có thể bỏ nhiều tiền hơn khi làm đám cưới, nhưng thời đó không thể kiểm chứng và thống kê. Còn hiện nay, có thống kê đáng tin cậy về những đám cưới tốn kém.

+ 1. Thái tử Charles & Diana

Đám cưới của Thái tử nước Anh Charles và Công nương Diana (cha mẹ của hoàng tử William và Harry) hiện vẫn giữ kỷ lục là hôn lễ tốn kém nhất lịch sử hiện đại. Cho dù đám cưới này được tổ chức từ 40 năm trước (1981), nhưng cho đến giờ và có lẽ rất lâu sau này, kỷ lục 110 triệu USD của họ cũng khó bị xô đổ.

Đám cưới Hoàng gia Anh khi đó được truyền hình trực tiếp trên toàn thế giới với 750 triệu người theo dõi. Chỉ riêng tà áo cưới dài 8 mét của công nương Diana đã là một gia sản đáng mơ ước với 10.000 viên ngọc trai đính kèm.

+ 2. Hoàng tử William & Kate Middleton

Đám cưới của Hoàng tử William và Công nương Kate năm 2011 là sự kiện được không chỉ người Anh mà cả thế giới quan tâm. Sau 30 năm, Hoàng gia Anh mới lại tổ chức một đám cưới. mặc dù được hưởng nhiều ưu đãi theo tiêu chuẩn Hoàng gia, đặc biệt trong vấn đề an ninh, nhưng điện Buckingham cũng phải chi trả khoản tiền khá lớn để làm lễ kết hôn trở nên hoành tráng và ấn tượng, Đám cưới được cho là tốn đến 34 triệu USD.

+ 3. Chelsea Clinton & Marc Mezvinsky

Chelsea là con gái của cựu Tổng thống Mỹ Bill Clinton. Trong 8 năm sống ở Nhà Trắng, vợ chồng nhà Clinton đã gắng giữ con gái của họ tránh xa truyền thông. Năm 2010, con gái duy nhất của Clinton kết hôn với người bạn thanh mai trúc mã là doanh nhân Mezwinsky. Gia đình nhà Clinton gắng giữ kín buổi hôn lễ này với thành phần khách mời vô cùng chọn lọc. Thế nhưng, họ cũng tốn kém rất nhiều để có được một đám cưới trang trọng, an ninh và riêng tư. Tổng chi phí cho đám cưới này lên đến 5 triệu USD

+ 4. Vanisha Mittal & Amit Bhatia

Vanisha là con gái thứ 2 của "vua thép" Ấn Độ Mittal, người có tài sản hàng chục tỷ USD. Vì vậy, đám cưới của Vanisha với doanh nhân Amit Bhatia được coi là hoành tráng nhất trong lịch sử Ấn Độ và cho tới giờ chưa tay chơi nào tại châu Á vượt qua. Đám cưới được tổ chức tại cung điện Chateau Vaux le Vicomte (Pháp) năm 2004 với sự tham gia của những quan khách thuộc giới thượng lưu. Chỉ riêng việc thuê nghệ sĩ Kylie Minogue góp vui tại hôn lễ đã ngốn hết 330.000 USD. Ngoài ra, để tạo dấu ấn, nhà Mittal còn thuê bắn pháo hoa trên công trình thép nổi tiếng nhất thế giới : Tháp Eiffel. Tổng chi phí cho đám cưới này lên đến 66 triệu USD.

+ 5. Wayne Rooney & Coleen McLoughlin

Cách đây 10 năm, Wayne Rooney là cái tên thu hút trên mặt báo vì anh ta là cầu thủ số 1 nước Anh. Đám cưới của Rooney với cô bạn gái lâu năm Coleen thu hút sự chú ý đặc biệt của người hâm mộ Anh. Để bảo đảm cho lễ kết hôn của mình không bị báo giới làm phiền, Rooney và Coleen thuê riêng một khu ở gần Genoa (Ý). Chỉ có 64 khách mời thân thiết được tham dự và được đài thọ toàn bộ chi phí ăn ở đi lại từ Anh sang Ý. Theo báo chí Anh khi đó tiết lộ, Rooney đã thuê riêng 5 phi cơ để chở khách mời và đội ngủ hậu cần cho đám cưới. Vì vậy, chi phí cho đám cưới phình lên đến 8 triệu USD nhưng không là gì với Rooney vì khi đó thu nhập của anh lên đến 20 triệu USD mỗi năm ở CLB Manchester United. Hơn nữa, Rooney cũng bán tiền bản quyền hình ảnh đám cưới được hơn 4 triệu USD để đắp vào chi phí kết hôn.

MÂY LANG THANG (st)


 

Đang có 137 khách và không thành viên đang online

12873714
Hôm nay
Hôm qua
Tuần này
Tuần rồi
Tháng này
Tháng rồi
Tất cả
3833
9125
60249
12704699
21912
331506
12873714

Your IP: 3.136.154.103
Server Time: 2024-05-03 10:07:54