You are here:

Bảo Tàng Viện Tội Ác Trong Tim | Mai Nhật Thi | Nghệ Thuật Sống

Bạn đánh giá:  / 0
DỡHay 


Bảo Tàng Viện Tội Ác Trong Tim | Mai Nhật Thi | Nghệ Thuật Sống

"Như một ngọn lửa không bao giờ tắt, bảo tàng viện này sẽ chiếu rọi ánh sáng trên bóng tối đang tiêu tan." (trích truyện - Bill Clinton).

"Bóng tối chưa tiêu tan đâu..."

 

 

 

 

Bảo Tàng Viện Tội Ác Trong Tim

Vào đầu tháng năm năm 1993, tổng thống Hoa Kỳ đã chủ tọa lễ khánh thành một bảo tàng viện Washington D.C. chứa về tội ác của Đức quốc xã đối với người Do Thái trong thời Đệ Nhị Thế Chiến.

Phải mất ít nhất ba tiếng đồng hồ du khách mới có thể tham quan hết mọi nơi trong bảo tàn viện này. Thinh lặng là quy luật tối thượng ở đây. Người ta đến nơi này là để suy gẫm và sống lại cái kinh nghiệm khủng khiếp của 6 triệu người Do Thái và 5 triệu người thuộc các quốc tịch và tôn giáo khác nhau trong các trại tập trung và lò sát sinh của Đức Quốc Xã.

Ngoài những hình ảnh và di tích về cuộc sát tế dã man được thu nhặt từ các trại tập trung và lò sát sinh, bảo tàng viện này còn dành riêng một khu để tố cáo sự đồng lõa và thiếu trách nhiệm của nhiều quốc gia khác trong đệ nhị thế chiến.

Chẳng hạn du khách sẽ đến thăm khu diễn lại cuộc hội nghị được triệu tập năm 1038 do tổng thống hoa kỳ thời ấy chủ tọa. Trong hội nghị này, đại diện của 12 nước đã quay lưng làm ngơ trước những người Do Thái đang cố gắng trốn thoát khỏi sự bố ráp và bách hại của Đức Quốc Xã.

Nguyên một chiếc tàu chở đầy người Do Thái đã đến Hoa Kỳ, nhưng đã bị từ chối không cho cập bến, đành phải quay trở lại với những lò sát sinh.

Thế nhưng, bên cạnh sự đồng lõa tàn ác ấy, cũng không thiếu những tấm gương hy sinh vì người đồng loại. Như một thứ ánh sáng lóe lên giữa tối tăm của hận thù chết chóc, du khách sẽ thấy một chiếc ghe nhỏ được làm nổi bật. Đây là chiếc ghe mà những người Đan Mạch đã dùng để đưa những người Do Thái trốn sang Thụy Điển.

Trong bài diễn văn khánh thành bảo tàng viện, tổng thống Bill Clinton đã nói :

"Ngôi nhà này nối tiếp một trong những bài học đen tối nhất của lịch sử với tâm hồn đầy hy vọng của Hoa Kỳ. Như một ngọn lửa không bao giờ tắt, bảo tàng viện này sẽ chiếu rọi ánh sáng trên bóng tối đang tiêu tan."

(Sưu tầm)

_______________

Chút Suy Tư

1. Dấu chân tội ác

Đúng là tội ác khủng khiếp tập trung thời Đức Quốc Xã.

"Thinh lặng là quy luật tối thượng ở đây. Người ta đến nơi này là để suy gẫm và sống lại cái kinh nghiệm khủng khiếp của 6 triệu người Do Thái và 5 triệu người thuộc các quốc tịch và tôn giáo khác nhau trong các trại tập trung và lò sát sinh của Đức Quốc Xã." (trích truyện).

Nếu là con người, phải biết suy nghĩ về điều đó.

Nhưng tội ác trên thế giới không chỉ có thế !

Những tội ác đó đây trên thế giới này điểm lại cũng ghê rợn không kém !

2. Tội ác còn đó

Thí dụ trước đây có Bọn Pôn Pốt ở Campuchia.Những cách gây chiến, đặt bom của những Tỗ Chúc Tôn Giáo Cực Đoan, khủng bố, cuồng tín, côn đồ...

Chiến tranh, bạo lực, tham vọng, bành trướng...

Tội ác diệt chủng của Pôn Pốt (Campuchia)

Khủng bố 11.09

IS hành quyết kẻ thù của họ

Tội ác của một xã hội tục hóa và ung thối nhân phẩm.

Góp lại có biết bao tội ác rợn người đó đây khắp nơi trên thế giới...

Nếu cộng lại thì phần tối của thế giới tội ác là lớn lao chứ không hề nhỏ.

3. Bảo Tàng Viện Tội Ác trong tim

Đi xem Bảo Tàng Viện để quay về quá khứ nhìn lại những tội ác Đức Quốc Xã là rất tốt, rất cần thiết, nhưng chỉ là "cần" thôi mà không "đủ" đâu. Mấy ai có cơ hội để xem những thước phim của quá khứ như sống lại trước mắt người xem tại bảo tàng viện có quy mô lớn và ở xa xăm như vậy.

Bảo Tàng Viện Tội Ác phải nằm ngay ở trong tim mỗi một con người. Và mỗi người phải "nhận ra" nó - tội ác nhan nhản trước mắt chúng ta - bằng trái tim đầy nhân tính. Không có cái Tâm Nhân Tính con người thấy cũng như không, lạnh lùng, chai đá...

Giết người, rồi chặt thây thành khúc để phi tang

Kìa xem, người ta đâm chém nhau, chặt thây người thành khúc chôn nhiều nơi để phi tang. Ném xuống sông, bỏ vào thùng bê tông. Vùi lấp trong hầm cầu... Đâu chỉ là người dưng xa lạ, nhiều khi là vợ chồng, anh em ruột thịt, bà con, bạn bè nhau... Đó là thứ Tân Đức Quốc Xã trong con tim của nhiều người mất nhân tính, mất cảm xúc về tội lỗi trong thế giới hiện đại hôm nay...

"Như một ngọn lửa không bao giờ tắt, bảo tàng viện này sẽ chiếu rọi ánh sáng trên bóng tối đang tiêu tan." (trích truyện - Bill Clinton).

"Bóng tối chưa tiêu tan đâu..."

Bảo tàng viện ấy không bao giờ chiếu rọi ánh sáng trên bóng tối trong tâm hồn đủ mạnh để làm bóng tối tiêu tan đâu...

Không chỉ là bảo tàng viện mà là không có bất cứ thứ gì trên cõi đời này có thể trở thành ánh sáng để làm cho bóng tối thế giới này tan biến được !

Chỉ có Ánh Sáng Chân Lý, Ánh Sáng Tình Thương, Ánh Sáng Thiện Căn, Ánh Sáng Chân Tâm... mới làm bóng tối tiêu tan được. Ánh Sáng ấy phải đến từ Ơn Trên, từ Đấng Tối Cao, từ Thiên Chúa.

"Lời Chúa là ngọn đèn soi cho con bước, là ánh sáng chỉ đường con đi " (Kinh Thánh. Tv 119, 105 ).

Bóng tối tội ác, lòng hiểm độc, những con người mất nhân tính, những con tim không phải bằng thịt mà bằng sỏi đá... còn đó ... khắp nơi...

MAI NHẬT THI

Đang có 116 khách và không thành viên đang online

12815549
Hôm nay
Hôm qua
Tuần này
Tuần rồi
Tháng này
Tháng rồi
Tất cả
2084
10495
2084
12704699
295253
303367
12815549

Your IP: 3.133.149.168
Server Time: 2024-04-28 04:17:10